บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

ทำไมเราถึงต้องการ ลานจอดรถแบบอัจฉริยะ

ทำไมเราถึงต้องการ ลานจอดรถแบบอัจฉริยะ | Guardforce Thailand

สำหรับปี 2022 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) คาดการณ์ว่ายอดขายรถยนต์ในประเทศ 850,000 คัน เพิ่มขึ้น 12% จากปี 2021 

ในขณะที่จำนวนรถยนต์บนท้องถนนยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รัฐบาล และหน่วยงานท้องถิ่น ต่างมองหาโซลูชั่นการจัดการลานจอดรถ ที่มีความชาญฉลาดมากขึ้น เพื่อแก้ปัญหาความแออัด และมลภาวะ

การขับรถวนเพื่อหาที่จอดรถแบบดั้งเดิมด้วยความหวังว่าจะหาที่จอดได้นั้น สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ผู้ขับเครียด และเสียเวลา แต่ยังเป็นการสิ้นเปลืองน้ำมัน ด้วยราคาน้ำมันเบนซิน และดีเซลที่สูงขึ้นในปัจจุบัน อีกทั้งยังทำให้เพิ่มมลภาวะจากไอเสียรถยนต์ ซึ่งเป็นปัญหามาตลอดโดยเฉพาะในเขตเมืองหลวง เนื่องจากคนขับไม่สามารถรู้ได้ว่า ช่องจอดรถว่างอยู่ตรงไหน คนขับมักถูกบังคับให้ขับรถวนต่อคิวไปเรื่อยๆ

จากมุมมองของผู้ให้บริการที่จอดรถ ระบบการจัดการที่จอดรถแบบดั้งเดิม ยังให้ข้อมูลได้ไม่เพียงพอต่อผู้ขับขี่ กับการขับรถวนหาช่องจอดรถว่าง และพฤติกรรมของผู้ขับขี่สำหรับการวางแผนในอนาคต อีกทั้ง การรักษาความปลอดภัยของที่จอดรถ มักเป็นปัญหาเสมอ ด้วยเหตุนี้ ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการ การหาลานจอดรถแบบอัจฉริยะ จึงเป็นที่นิยมมากขึ้นทั่วโลก

แต่ลานจอดรถอัจฉริยะคืออะไร? และทำไม เราถึงต้องการมัน?

เราจะมาพูดถึงรายละเอียดเพิ่มเติมกันในบล็อกนี้

อะไรคือ การจัดการที่จอดรถแบบอัจฉริยะ?

การจัดการลานจอดรถแบบอัจฉริยะ คือ การใช้ประโยชน์จากกล้องวงจรปิด และ IoT ร่วมกับอุปกรณ์อัจฉริยะอื่นๆ เพื่อเก็บข้อมูลที่จอดรถและแปลงเป็นข้อมูลแบบเรียลไทม์ ที่มีความหมายสำหรับผู้ขับขี่และเจ้าของผู้ให้บริการที่จอดรถ

โซลูชั่นการจัดการที่จอดรถอัจฉริยะ ของ การ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย ตัวอย่างเช่น การผสมผสาน ระบบการจดจำป้ายทะเบียนรถ และเซ็นเซอร์ เข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น กล้องวงจรปิด ไม้กั้นเปิด-ปิด ป้ายแสดงช่องจอดรถว่างแบบอัจฉริยะ เพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน การให้บริการที่จอดรถ

ข้อมูลบันทึกการเข้าใช้บริการที่จอดรถ และรูปภาพทั้งหมด จะถูกอัปโหลดไปยังระบบจัดเก็บข้อมูลส่วนกลางโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ฝ่ายอาคารบริหารการจัดการที่จอดรถ สามารถดึงข้อมูลกลับมาดูได้เมื่อมีเหตุจำเป็น

โซลูชั่นการจัดการลานจอดรถนี้ ช่วยให้ผู้ขับรถสามารถมองเห็นได้อย่างรวดเร็วว่า มีช่องจอดรถว่างหรือไม่ และอยู่ที่ไหน ผ่านแอพในมือถือ

โดยเฉพาะการสแกนรหัส คิวอาร์โค้ด ที่ตู้เปิดไม้กั้นทางเข้า ทำให้ผู้ขับรถไม่จำเป็นต้องขับรถวนไปรอบๆ เพื่อมองหาพื้นที่ช่องจอดรถว่าง

การชำระเงินค่าจอดรถที่ตู้อัตโนมัติ หรือ โดยการสแกนรหัสคิวอาร์โค้ด สำหรับการชำระเงินค่าจอดรถ ผ่านโทรศัพท์มือถือ ช่วยปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริหารการจอดรถทั้งหมดให้สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังลดต้นทุนด้านการใช้ทรัพยากรบุคคล

แอพพิเคชั่นนี้ ยังสามารถช่วยหารถของคุณเจอได้อีก ในกรณีที่คุณลืมว่าจอดรถไว้ที่ช่องจอดไหน!

ผลประโยชน์หลักที่จะได้รับของการใช้ระบบลานจอดรถอัตโนมัติ

การจัดการลานจอดรถแบบอัจฉริยะมีประโยชน์ ดังต่อไปนี้

  • ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ขับขี่และช่วยลดความเครียดลงได้ทั้งหมด
  • ช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ทำให้เกิดมลภาวะในที่จอดรถ
  • ปรับปรุงความแออัด และการจราจรบนท้องถนน ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถค้นหาที่จอดรถได้อย่างรวดเร็ว
  • ช่วยลดอุบัติเหตุทางรถยนต์ เนื่องจากมีรถเคลื่อนตัวอยู่บนท้องถนนน้อยลง
  • ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ขับขี่ และลดการผิดพลาดของการใช้ทรัพยากรบุคคลเก็บค่าจอดรถ
  • ช่วยปรับปรุงระบบการบริหารการใช้ที่จอดรถ และพฤติกรรมของผู้ขับขี่ เช่น การวิเคราะห์ช่วงเวลาที่เข้ามาใช้บริการมากที่สุด
  • ช่วยเพิ่มมาตรการระบบรักษาความปลอดภัยในที่จอดรถด้วยการ เชื่อมต่อระบบกล้องวงจรปิดควบคู่กับโปรแกรมการจดจำป้ายทะเบียนอัจฉริยะ

ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การจัดการลานจอดรถอัจฉริยะ ของการ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย

ระบบการจัดการที่จอดรถอัตโนมัติให้ประโยชน์มากกว่า ที่จอดรถรูปแบบเดิม ไม่เพียงช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย แต่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของเรา และยังช่วยลดความแออัดบนท้องถนน

หากต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น ระบบการจัดการที่จอดรถอัจฉริยะ ของการ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย ,  คลิกที่นี่

ด้านบนของเพจ