บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

คุณสมบัติที่สำคัญ 10 ประการของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดี

คุณสมบัติที่สำคัญ 10 ประการของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดี | Guardforce Thailand

การสรรหาบุคลากรของทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นับเป็นขั้นตอนแรกในการกำหนดขอบเขตการรักษาความปลอดภัย  แม้ว่าข้อกำหนดของ รปภ.อาจแตกต่างกันไปตามตำแหน่งต่างๆ แต่โดยทั่วไปแล้วคุณลักษณะส่วนบุคคลขั้นพื้นฐานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมืออาชีพก้อจะเหมือนกัน

การสรรหาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดีสร้างความแตกต่างอย่างมาก ตั้งแต่รูปลักษณ์และทัศนคติที่สะท้อนถึงแบรนด์ และภาพลักษณ์ของลูกค้าในเชิงบวก ไปจนถึงความสามารถและทักษะที่ส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพของการรักษาความปลอดภัยที่มีให้ แต่ถ้าหากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในพื้นที่กระทำการผิดพลาดในสิ่งเหล่านี้ จะทำให้เกิดความสูญเสียสัมพันธภาพกับลูกค้า ตลอดจนถึงระดับการป้องกัน และการจัดการความเสี่ยงทั้งหมด ซึ่งจะสั่งผลกระทบในทางลบ ในบล็อกนี้ เราจะเน้นย้ำถึงคุณสมบัติที่สำคัญ 10 ประการของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดีซึ่งคุณควรมองหาเป็นอันดับต้นๆ เมื่ออยู่ในขั้นตอนของการรับสมัครพนักงาน

1. ซื่อสัตย์และเชื่อถือได้

องค์ประกอบที่สำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดี คือความซื่อสัตย์ และความน่าเชื่อถือ ดังนั้นการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมเพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่กำลังจะรับสมัครนั้น ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน     จึงเป็นเรื่องที่ควรปฏิบัติเป็นอันดับแรก นอกจากนี้ควรขอข้อมูลอ้างอิงจากนายจ้างคนก่อนหน้านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประวัติการจ้างงานที่ดี และบันทึกการจ้างงานที่ใสสะอาดโดยไม่มีประวัติการทุจริตมาก่อน

2. ประสบการณ์

อะไรก็เกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดังนั้นการรู้วิธีสังเกตความเสี่ยง และสามารถตอบสนองได้อย่าง ถูกต้อง แม่นยำและรวดเร็ว จากประสบการณ์ที่ผ่านมา สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นคุณลักษณะที่มีประโยชน์มาก ด้วยเหตุนี้ การเลือกผู้ที่มีประสบการณ์ในบทบาทต่างๆเป็นอย่างดี จึงช่วยให้มีประโยชน์อย่างแน่นอน

3. การฝึกอบรม

การฝึกอบรมเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแต่ละคนนั้น ปฏิบัติตามขั้นตอนการปฏิบัติงานทั้งหมด และมีทักษะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่งงานเฉพาะทาง เช่น การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การใช้ถังดับเพลิง และทักษะการป้องกันตัวขั้นพื้นฐานก็เป็นสิ่งจำเป็นด้วยเช่นกัน

การฝึกอบรมควรได้รับการทบทวน และดำเนินการฝึกอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อจำเป็นต้องมีทักษะใหม่ๆ เช่น การใช้เทคโนโลยีใหม่ในอุปกรณ์บางตัวอย่างถูกต้อง ดังนั้น เมื่อรับสมัครเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกครั้ง ให้มองหาผู้ที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีเป็นอันดับแรกเสมอ

4. ความระมัดระวัง

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดี ควรช่างสังเกต และสามารถมองเห็นความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นให้มองหาบุคลากรที่ดูตื่นตัวและพร้อมที่จะลงมืออยู่เสมอ

5. ความน่าเชื่อถือ

ไม่ใช่เรื่องดีหากคุณมีทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหลายคนมาทำงานสาย หรือไม่มาเลย การตรวจสอบรายงานอ้างอิงจากการทำงานที่ผ่านมา สำหรับสถิติการเข้างานที่ดี และตรงต่อเวลาเป็นสิ่งที่จำเป็น

6. ความเป็นผู้นำ

  ประสบการณ์ของความสามารถในการเป็นผู้นำคนอื่นก็เป็นอีกหนึ่งทักษะที่มีประโยชน์ในการมองหาพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ดี นอกจากทักษะความเป็นผู้นำแล้ว ความสามารถในการปฏิบัติตามคำสั่งก็มีความสำคัญเช่นกัน

7. การสื่อสาร

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยควรต้องทำงานเป็นทีมจึงจะมีประสิทธิภาพ พวกเขาต้องมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชา, เพื่อนร่วมงาน, ผู้ใต้บังคับบัญชา ลูกค้าผู้มาเยี่ยม, หน่วยงานกำกับดูแล และฯลฯ

คุณควรมองหาบุคลากรที่สามารถฟัง และถ่ายทอดข้อความได้อย่างชัดเจน ถูกต้อง และรวดเร็ว

8. การบริการลูกค้า

ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น บทบาทของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรวมถึงความสามารถในการติดต่อกับลูกค้าและสาธารณชนอย่างมืออาชีพ

พวกเขาควรได้รับการสอน ให้เข้าใจว่าพวกเขาเป็นตัวแทนของลูกค้าในสายตาของสาธารณชน ดังนั้นควรมองหาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สุภาพ สะอาดเรียบร้อย และเป็นมืออาชีพ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของลูกค้าที่เราให้บริการได้อย่างดีเยี่ยม

9. สมรรถภาพทางกาย

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดีจะต้องมีสุขภาพที่แข็งแรง และพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ต่างๆได้ดี เช่น การเดินตรวจลาดตระเวนตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ เป็นต้น

10. ใบอนุญาตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย   ที่ถูกต้องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ถึงอย่างไรก้อตาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกคน ต้องได้เข้ารับการฝึกอบรมและเข้ารับการฝึกฝนเป็นเวลาหลายชั่วโมงให้ครบตามที่กฎหมายกำหนด ก่อนที่จะสามารถทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในประเทศไทยได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

  ตรวจสอบให้แน่ใจว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่คุณจ้างมีใบอนุญาตรักษาความปลอดภัยที่ถูกต้องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ การให้บริการเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมืออาชีพ ของการ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย

การ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในบริษัทที่ให้บริการรักษาความปลอดภัย ชั้นนำระดับสากลในประเทศไทย ซึ่งเราเชี่ยวชาญในการสรรหาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สำหรับอาคารพาณิชย์ โรงแรม ศูนย์การค้า โรงพยาบาล รถไฟใต้ดิน สนามบิน และ โรงงานอุตสาหกรรม บริษัทได้ให้บริการรักษาความปลอดภัยอย่างมืออาชีพไปยังทุกภูมิภาคในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 เราให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในสถานที่เดียว รวมถึงการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยที่จำเป็นโดย ตัวแทนของเจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ การตรวจสอบประวัติอาชญากรรมประจำตัวของผู้สมัครทุกคน การฝึกอบรมภาคปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สามารถกำหนดตำแหน่งที่เหมาะสมกับบุคคลและ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าได้รับการบริการให้ความคุ้มครองในระดับที่ดีที่สุดโดยไม่เคยได้รับมาก่อน

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแบบมืออาชีพ

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมคลิก ที่นี่.

ด้านบนของเพจ