บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

บทบาทของการรักษาความปลอดภัยในประเทศไทย และ ความมั่นคงของโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

บทบาทของการรักษาความปลอดภัยในประเทศไทย และ ความมั่นคงของโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก | Guardforce Thailand Blog

โครงการระเบียงเศรษฐกิจ หรือ โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกของไทย (EEC) เป็นหนึ่งในโครงการที่มีความมองการไกลที่สุดของรัฐบาลไทยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเป็นโครงการที่จะช่วยให้ประเทศก้าวทันการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี สังคม และเศรษฐกิจโลก เป้าหมายคือการเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็น “ไทยแลนด์ 4.0” ที่ทันสมัยยั่งยืนและหนึ่งในเป้าหมายหลักคือการสร้าง “เมืองอัจฉริยะ” ด้วยการเพิ่มการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน และเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มความเชื่อมโยงระหว่างทุกภูมิภาคและทั่วโลก

ในขณะที่ประเทศมีความก้าวหน้าที่สำคัญเหล่านี้ มาตรการรักษาความปลอดภัยก็จำเป็นต้องปฏิบัติตามด้วยการใช้หุ่นยนต์และการรักษาความปลอดภัยที่ชาญฉลาดมากขึ้น ในบล็อกนี้ เราจะดูบทบาทของ การรักษาความปลอดภัยในประเทศไทย และ ความมั่นคงของโครงการ เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกของไทย

นวัตกรรมหุ่นยนต์อัจฉริยะ

นับเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรม S-curve รูปแบบใหม่ ปัจจุบันหุ่นยนต์ถูกนำมาใช้ในระบบรักษาความปลอดภัยมากขึ้นเรื่อยๆ ทั่วโลก ตัวอย่างที่ดีของการใช้หุ่นยนต์ในการรักษาความปลอดภัยคือ

หุ่นยนต์ลาดตระเวนของการ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย (ดูด้านล่าง)

Patrol Robot | Guardforce Thailand

หุ่นยนต์รักษาความปลอดภัยเคลื่อนที่นี้ทำงานตลอด 24/7 และเป็นตัวเลือกยอดนิยมในการเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการทำหน้าที่ตรวจสอบในส่วนที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ดี หุ่นยนต์นี้ทำงานอย่างต่อเนื่องโดยลดข้อผิดพลาดของมนุษย์ และด้วยการกำหนดค่าต่างๆ ให้เลือก หุ่นยนต์ลาดตระเวน สามารถทำงานในร่ม กลางแจ้ง หรือในสภาพแวดล้อมที่มีแสงสลัว สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย เพื่อลดความเสี่ยงของมนุษย์ และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้กำลังคนเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในการรักษาความปลอดภัยในสนามบิน ที่ห้างสรรพสินค้า แหล่งอุตสาหกรรม วิทยาเขต และคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่อื่นๆ

อากาศยานไร้คนขับ

Drones Patrol | Guardforce Thailand

การเดินสำรวจตรวจตราในพื้นที่ขนาดใหญ่กลางแจ้งเป็นเรื่องที่ท้าทายมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก เช่น ในงานอีเวนท์ต่างๆ การใช้ อากาศยานไร้คนขับรักษาความปลอดภัย เพื่อจุดประสงค์นี้กำลังแพร่หลายมากขึ้นเพื่อให้มองเห็นสภาพแวดล้อมกลางแจ้งภายใต้การเฝ้าระวังจากมุมสูง

เป็นอีกครั้งที่ การ์ดฟอร์ซประเทศไทย ได้พัฒนา อากาศยานไร้คนขับรักษาความปลอดภัย ที่นำทางได้ด้วยตัวเอง

เพื่อจุดประสงค์นี้ กล้องความละเอียดสูงช่วยให้สามารถดูภาพเหนือศีรษะ และบันทึกวิดีโอที่ซับซ้อนหรือเหตุการณ์ได้แบบเรียลไทม์ สามารถทำการบินตรวจสอบได้ครั้งละ 30 นาทีเมื่อชาร์จเต็ม

ที่จอดรถอัจฉริยะ

ระบบที่จอดรถอัจฉริยะ เป็นโซลูชั่นอัตโนมัติสำหรับการจัดการที่จอดรถ ประกอบด้วยระบบการจดจำป้ายทะเบียน และเซ็นเซอร์ที่รวมเข้ากับส่วนประกอบต่างๆ เช่น ไม้กระดก ป้ายจอดรถ และกล่องควบคุม เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานที่จอดรถ

ข้อมูลและรายละเอียดของรถยนต์แต่ละคัน จะถูกอัปโหลดไปยังระบบคลาวด์เพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายโดยผู้บริหาร และผู้ขับขี่จะได้รับประโยชน์จากการมองเห็นพื้นที่จอดรถที่ดีขึ้น และความสะดวกในการชำระเงินผ่านแอปเฉพาะ

ฝ่ายบริหารยังสามารถรักษาระดับกำลังคนที่มีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องสูญเสียความปลอดภัย หรือประสบการณ์ของผู้ใช้

ประโยชน์หลักทั้ง 5 ข้อ ของหุ่นยนต์และการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ

  • เพิ่มประสิทธิภาพ และเพิ่มระดับของความปลอดภัย
  • ลดโอกาสความผิดพลาดในการทำงานของมนุษย์
  • ช่วยลดกำลังคน
  • รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์
  • เข้าทำการช่วยเหลือมนุษย์ออกจากพื้นที่เสี่ยงอันตราย

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ หุ่นยนต์ และ โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ ของการ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย

ในขณะที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคของ เมืองอัจฉริยะ การพัฒนาโครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โซลูชั่นด้านความปลอดภัยก็ต้องตามให้ทันเช่นกัน

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมว่า หุ่นยนต์ และ โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ ของการ์ดฟอร์ซประเทศไทย สามารถช่วยสนับสนุนความคิดริเริ่มได้อย่างไร คลิกที่นี่

ด้านบนของเพจ