บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

เทคโนโลยี สามารถช่วยเหลือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้อย่างไร

 เทคโนโลยี สามารถช่วยเหลือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้อย่างไร | Guardforce Thailand Blog

โดยปกติ ในวงการธุรกิจให้บริการรักษาความปลอดภัยนั้นต้องใช้แรงงานจำนวนมาก ด้วยการเพิ่มขึ้นของค่าแรงขั้นต่ำ ประกอบกับการขาดแคลนกำลังคน การรักษาระดับการบริการให้มีประสิทธิภาพนั้นจึงมีค่าใช้จ่ายสูง และยากขึ้น และในท้ายที่สุด ลูกค้าคือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากผลที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และแม้ในกรณีที่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มีจำนวนเพียงพอ แต่ก็มีข้อจำกัดของมนุษย์ที่จะต้องพิจารณาอยู่เสมอ รปภ.มีขีดความสามารถในทำงานอยู่ในที่เดียวในแต่ละครั้ง และมีทั้งความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ความผิดพลาดของมนุษย์ และความประมาทเลินเล่อสามารถคืบคลานเข้ามาได้เสมอ มนุษย์ทำงานได้ไม่ดีหรือไม่สามารถทำงานได้เลยในสภาพแสงไม่ดี สภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย หรือสภาพแวดล้อมที่อันตราย โชคดีที่มีโซลูชั่นเทคโนโลยีที่ช่วยเข้ามาแก้ไขปัญหาเหล่านี้ในขณะที่ให้ ROI ที่ยอดเยี่ยม

ในบล็อกนี้ เราจะมาดูกันว่าเทคโนโลยี สามารถช่วยเหลือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้อย่างไร

กล้องรักษาความปลอดภัย / กล้องวงจรปิด

กล้องรักษาความปลอดภัย / กล้องวงจรปิด

เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการตรวจสอบพื้นที่มากกว่าที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ใช้มนุษย์ กล้องวงจรปิด สามารถปกปิดตัวเองได้ดี พวกเขาสามารถบันทึก เหตุการณ์ ได้ตลอดเวลา และดูได้ทุกมุมมอง ด้วยการลงทุนเพียงครั้งเดียว ทุกวันนี้ บริษัทต่างๆ เช่น การ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย นำเสนอกล้องรักษาความปลอดภัยพร้อมคุณสมบัติไฮเทคต่างๆ รวมถึง การจดจำใบหน้า ด้วยระบบการประมวลผลแบบอัจฉริยะ มุมมองแบบพาโนรามาวิว และการมองเห็นในตอนกลางคืน

เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการเดินลาดตระเวน กล้องสามารถตั้งโปรแกรมเพื่อให้สามารถจำแนกวัตถุ และการจดจำใบหน้าได้ทันทีและ สามารถเก็บข้อมูลไว้ เพื่อนำกลับมาประมวลผล เรียกดูได้ทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์

ระบบการประมวลผลแบบอัจฉริยะ AI

AI กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว และสามารถพบได้ในเทคโนโลยีที่เราใช้มากขึ้นเรื่อยๆ การผสานรวมระบบ AI เข้ากับโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย ยังช่วยให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอ่าน และวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดายยิ่งขึ้น ตลอดจนรับรู้ภัยคุกคามได้อย่างชาญฉลาดตาม พารามิเตอร์ที่ตั้งข้อมูลไว้ล่วงหน้า

AI ทำให้กล้องรักษาความปลอดภัย เป็นมากกว่าอุปกรณ์เฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยทั่วไป

หุ่นยนต์อัจฉริยะ

เช่นเดียวกับ AI ในรูปแบบของหุ่นยนต์รักษาความปลอดภัย  ก็ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วเช่นกัน ตัวอย่างเช่น การ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย ได้พัฒนาหุ่นยนต์ลาดตระเวนเคลื่อนที่ ที่มีระบบการจดจำใบหน้าซึ่งทำงานตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุด และเป็นตัวเลือกยอดนิยมในการร่วมมือกับ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมนุษย์เพื่อให้แน่ใจว่ามีการตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสมที่สุด สามารถทำงานได้ในทุกๆชั่วโมง และขึ้นอยู่กับการกำหนดค่า ในสภาพแสงและสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย วิทยาการหุ่นยนต์อัจฉริยะยังเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับงานที่น่าเบื่อ หรือซ้ำซากจำเจจากพนักงานที่เป็นมนุษย์

Patrol Robot | Guardforce Thailand

อากาศยานไร้คนขับ

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด โดรนเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในการครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ หรืองานต่างๆ เพื่อช่วยการเฝ้ามองบนท้องฟ้าสำหรับ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมนุษย์ เช่นเดียวกับเทคโนโลยีความปลอดภัยทั้งหมดที่ระบุไว้ รปภ.ที่ใช้อุปกรณ์เหล่านี้จะต้องได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานได้สูงสุด

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นความปลอดภัยของการ์ดฟอร์ซประเทศไทย

แม้ว่าประสบการณ์ และการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมนุษย์ จะมีความจำเป็นอยู่เสมอ แต่เทคโนโลยีก็อาจประเมินค่าไม่ได้ในการช่วยอุดช่องว่างในเรื่องของกำลังคน และข้อจำกัดของมนุษย์ การ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ ซึ่งให้บริการทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี และเทคโนโลยีที่จำเป็นในการทำให้การดำเนินการมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยค่าใช้จ่ายที่น้อยลง (และยังปวดหัวน้อยลงอีกด้วย!)

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมคลิกที่นี่.

 

ด้านบนของเพจ