บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

8 องค์ประกอบสำคัญสำหรับการรักษาความปลอดภัยในงานอีเว้นท์ในประเทศไทย

8 องค์ประกอบสำคัญสำหรับการรักษาความปลอดภัยในงานอีเว้นท์ในประเทศไทย

ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานต่างๆ มากมายในแต่ละปี ตั้งแต่งานฟูลมูนปาร์ตี้ไปจนถึงเทศกาลทางจิตวิญญาณ ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวนับพันคน เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้เข้าร่วม พนักงาน และความสำเร็จโดยรวมของการชุมนุมแต่ละครั้ง การรักษาความปลอดภัยของงานจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อทำความเข้าใจมาตรการที่จำเป็น

ในบล็อกนี้ เราจะมาดูองค์ประกอบสำคัญ 8 ประการสำหรับการรักษาความปลอดภัยในงานอีเว้นท์ในประเทศไทย

1. การประเมินความเสี่ยง

สิ่งสำคัญคือต้องดำเนินการประเมินความเสี่ยงอย่างละเอียดสำหรับแต่ละเหตุการณ์และสถานที่จัดงาน การประเมินควรระบุภัยคุกคามและช่องโหว่ด้านความปลอดภัย เช่น การควบคุมฝูงชน ข้อกังวลเรื่องการก่อการร้าย สภาพอากาศ และอันตรายที่อาจเกิดขึ้นอื่นๆ

2. การวางแผนด้านความปลอดภัย

เมื่อการประเมินความเสี่ยงเสร็จสมบูรณ์ ก็ถึงเวลาพัฒนาแผนการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมซึ่งครอบคลุมทุกด้านของเหตุการณ์ ซึ่งรวมถึงการควบคุมการเข้าถึง การจัดการฝูงชน ขั้นตอนการตอบสนองฉุกเฉิน โปรโตคอลการสื่อสาร และแผนฉุกเฉินสำหรับสถานการณ์ต่างๆ ตลอดจนเทคโนโลยีความปลอดภัย และ กำลังคนที่ต้องการและการจัดสรรในแต่ละสถานการณ์

3. การควบคุมการเข้า-ออก

จุดเริ่มต้นการควบคุมและตรวจสอบเพื่อควบคุมจุดเข้าและออก ระบบควบคุมที่ชาญฉลาดเช่นระบบตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน ระบบควบคุมการออกแบบระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ระบบควบคุมอัจฉริยะ เช่น ระบบการตรวจสอบใบหน้า เป็นต้น

4. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ได้รับการว่าจ้างควรได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีและได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้อง และมีประสบการณ์ด้านการรักษาความปลอดภัยในงาน จำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ต้องการขึ้นอยู่กับขนาดและลักษณะของเหตุการณ์

แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ปฏิบัติหน้าที่ควรมีความเชี่ยวชาญในการควบคุมฝูงชน การตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉิน และเทคนิคการแก้ไขข้อขัดแย้ง

5. การเตรียมความพร้อมในกรณีฉุกเฉิน

จำเป็นต้องกำหนดขั้นตอนการตอบสนองฉุกเฉินและการอพยพที่เข้มงวดโดยสมาชิกในทีมที่รับผิดชอบหลักโดยประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นและบริการฉุกเฉิน การดำเนินการฝึกซ้อมและการฝึกซ้อมเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานเข้าใจบทบาทและความรับผิดชอบของตนในระหว่างเกิดเหตุฉุกเฉิน

ดังนั้น ควรมีป้ายแสดง แจ้งเหตุฉุกเฉินให้กับพนักงานสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

6. การสื่อสารและการประสานงาน

วิทยุ โทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์สื่อสารอื่นๆ เช่น อุปกรณ์ Push-to-Talk Over Cellular (PoC) ของ Guardforce ประเทศไทย จำเป็นต้องใช้เพื่อรักษาช่องทางการสื่อสารแบบเรียลไทม์ที่มีประสิทธิภาพระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ผู้จัดงาน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้อง

7. เทคโนโลยีความปลอดภัย

สิ่งสำคัญคือต้องเลือกเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหมาะสมสำหรับแต่ละเหตุการณ์ ซึ่งอาจรวมถึงการใช้ระบบกล้องวงจรปิด

เครื่องตรวจจับโลหะ เครื่องเอ็กซ์เรย์สำหรับตรวจกระเป๋า และระบบเตือนภัย

อุปกรณ์แต่ละชิ้นจะต้องได้รับการทดสอบอย่างละเอียดก่อนเริ่มงาน และผู้ปฏิบัติงานจะต้องมีความรอบรู้ในการใช้งานเป็นอย่างดี

8. ความปลอดภัยของผู้ขายและผู้รับเหมา

จำเป็นต้องมีการใช้ระเบียบการรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้ขาย ผู้รับเหมา และซัพพลายเออร์ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้ ดำเนินการตรวจสอบประวัติ กำหนดแนวทางในการเข้าถึงพื้นที่ละเอียดอ่อน และรับรองการปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัย

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการรักษาความปลอดภัยในงานอีเว้นท์ของ การ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย

ข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของกิจกรรมจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับขนาด ลักษณะ และสถานที่ของแต่ละกิจกรรม การทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยที่มีประสบการณ์หรือการให้คำปรึกษากับตัวแทนความปลอดภัยในพื้นที่สามารถให้บริการได้ ข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำอันทรงคุณค่าที่ปรับให้เหมาะกับงานของคุณ การ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยแบบครบวงจรไม่กี่รายที่ได้ให้บริการรักษาความปลอดภัยในงานอีเว้นท์ขององค์กรขนาดใหญ่หลายแห่ง รวมถึงบริษัทในประเทศและระดับโลก

ติดต่อเราที่นี่เพื่อรับคำปรึกษาฟรี สำหรับงานอีเว้นท์ในประเทศไทยครั้งต่อไปของคุณ

ด้านบนของเพจ