บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

5 วิธี ในการลดต้นทุนค่าจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัย

 5 วิธี ในการลดต้นทุนค่าจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัย | Guardforce Thailand

ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับค่าจ้างขั้นต่ำประกอบกับอัตราการลาออกของพนักงานรักษาความปลอดภัยในประเทศไทยที่สูงทำให้ยากต่อการสรรหาพนักงานที่เชื่อถือได้และมีประสบการณ์ ในความเป็นจริงแล้ว การหาและเก็บรักษา พนักงานรักษาความปลอดภัย คุณภาพดีทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมาก

อันที่จริง ค่าจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยเป็นส่วนที่แพงที่สุดของระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมด หากจำเป็นต้องใช้มากกว่าหนึ่งคน และค่าใช้จ่ายเหล่านี้จะต้องส่งผลไปยังลูกค้าที่ต้องจำยอมจ่ายมากขึ้นเพื่อคุณภาพการบริการที่เท่าเดิม ดังนั้นการใช้ รปภ. อาจไม่ใช่ทางออกที่คุ้มค่าที่สุด

ในบล็อกนี้ เราจะมาดู 5 วิธีในการลดต้นทุน รปภ.

ข้อบกพร่องของการใช้ พนักงานรักษาความปลอดภัย หรือ รปภ.ในรูปแบบดั้งเดิม

ก่อนที่เราจะมาดูวิธีลดค่าใช้จ่าย เรามาระบุข้อบกพร่องบางประการของการใช้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแบบดั้งเดิมกันก่อน

• ค่าใช้จ่ายสูงไม่เฉพาะเงินเดือนแต่สวัสดิการอื่นๆ เช่น เงินบำนาญและเบี้ยเลี้ยงอื่นๆ ยิ่งเราต้องการพนักงานรักษาความปลอดภัยมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งต้องจ่ายมากขึ้นเท่านั้น

• คุณภาพอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการฝึกฝน ประสบการณ์ บุคลิกภาพ ข้อจำกัดทางร่างกาย และความคาดหวังของแต่ละบุคคล

• อาจไม่สามารถตอบสนองได้ทันที เวลาที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง ในบางครั้ง รปภ.ไม่อยู่ประจำในจุดที่เกิดเหตุ จุดบอดนี้ มักเป็นภัยคุกคามเสมอ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหาก รปภ. มีจำนวนจำกัด

• มีความเสี่ยงต่อความเหนื่อยล้าระหว่างปฏิบัติหน้าที่และ การขาดงานเนื่องจากการเจ็บป่วยหรือเหตุอื่นๆ

5 วิธี ในการลดต้นทุนค่าจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัย

ตอนนี้เราได้เห็นถึงข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแบบดั้งเดิมแล้ว

มาดู 5 วิธีที่สามารถลดค่าใช้จ่ายของ การจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดังนี้

1. ใช้ระบบเตือนภัยอิเล็กทรอนิกส์

ระบบเตือนภัยอิเล็กทรอนิกส์ มีค่ามากในการลดจำนวนรปภ ที่จำเป็นในการใช้เดินลาดตระเวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่พวกเขาหยุดพัก แต่ระบบยังคงทำงานตลอด เพื่อลดปัญหาจุดบอดซึ่งเป็นภัยคุกคามอยู่เสมอ เพียงตั้งค่าพารามิเตอร์ความปลอดภัยและเมื่อเปิดใช้งาน การแจ้งเตือนจะถูกส่งไปยังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อเข้าตรวจสอบเหตุการณ์ในทันที

2. การติดตั้งกล้องวงจรปิด

ด้วยการติดตั้งกล้องวงจรปิด ผู้ใช้สามารถดูสตรีมสดแบบเรียลไทม์ของสิ่งที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ภายใต้การเฝ้าระวัง สิ่งนี้มีประสิทธิภาพมากกว่าการให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราจริง ๆ เนื่องจาก การใช้ รปภเดินตรวจพื้นที่ จะมีช่องว่างของช่วงเวลาในเส้นทางการลาดตระเวน

โดยภาพทั้งหมดสามารถดูได้จากห้องควบคุมเพื่อการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ช่วยประหยัดกำลังคน เวลา และภาระงานของ รปภ ได้อย่างมาก กล้องวงจรปิดยังสามารถใช้กับสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือพื้นที่กลางแจ้งระยะไกลซึ่งยากสำหรับเจ้าหน้าที่

หากติดตั้งกล้องที่มีคุณสมบัติการจดจำใบหน้า หรือ A.I. กล้องวงจรปิดสามารถทำงานเพิ่มเติมรวมถึงการติดตามอย่างรวดเร็ว การควบคุมร่วมกับระบบประตูอัตโนมัติ หรือมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ปรับแต่งเพื่อการจัดการความปลอดภัยโดยรวมที่ดียิ่งขึ้น

3. ใช้ระบบการจัดการผู้มาติดต่อที่ชาญฉลาด

ด้วยระบบการจัดการผู้มาติดต่อทั้งหมดโดยอัตโนมัติโดยใช้เทคโนโลยี ข้อมูลและภาพถ่ายของผู้มาติดต่อสามารถบันทึกและอัปโหลดไปยังระบบ จากนั้นข้อมูลนี้จะถูกส่งไปยังบริษัท หรือ ผู้ที่ควบคุมการอนุมัติเข้าหน่วยงาน (หรือไม่) ระบบการอนุมัติจะถูกส่งกลับไปยังรปภ รับทราบ เพื่อให้สิทธิ์การเข้าถึง (หรือไม่อนุญาต) กระบวนการทั้งหมดช่วยลดความยุ่งยากและเพิ่มความปลอดภัยและประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้ ซึ่งหมายความว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะทำงานดูแลระบบแบบแมนนวลให้น้อยลง ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถใช้เวลาทำงานอื่นๆ ได้มากขึ้น ช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน และ ลดจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

4. การใช้หุ่นยนต์

ปัจจุบันมีหุ่นยนต์หลายรูปแบบ ที่สามารถแทนที่และช่วยเหลือมนุษย์ได้ เช่น หุ่นยนต์ลาดตระเวน หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโรค เป็นต้น หุ่นยนต์ลาดตระเวนสามารถติดตั้งกล้องวงจรปิดได้ ซึ่งเมื่อเชื่อมต่อกับห้องควบคุม หมายความว่าหุ่นยนต์สามารถดำเนินการที่คล้ายกันกับ รปภได้

ทำหน้าที่เป็นเครื่องป้องกันทางกายภาพโดยมีค่าใช้จ่ายน้อยลงและมีความสม่ำเสมอ และความน่าเชื่อถือมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ไม่ปกติ หรือในสภาวะที่ไม่เอื้ออำนวย

Patrol Robot | Guardforce Thailand

5. การติดตั้งปุ่มฉุกเฉิน

การติดตั้งปุ่มฉุกเฉิน เช่น ระบบปุ่มช่วยเหลือเหตุฉุกเฉินอัจฉริยะ  Smart Call-Point ของ Guardforce Thailand เป็นทางออกที่ดีสำหรับสถานที่ขนาดใหญ่ และเงียบสงบ เช่น

ที่จอดรถ ใครก็ตามที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถกดแจ้งไปที่ห้องควบคุม เพื่อขอความช่วยเหลือได้ทันที ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการลาดตระเวนอย่างต่อเนื่องได้อีกมาก

emergency call point | Guardforce Thailand

สรุปได้ว่าระบบรักษาความปลอดภัยแบบอิเล็กทรอนิกส์และการใช้เทคโนโลยีสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและมอบโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับผู้ใช้

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าระบบจะสามารถแทนที่มนุษย์ได้ทั้งหมด เนื่องจากเรายังต้องการเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการตัดสินใจ และใช้วิจารณญาณในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ

อันที่จริงแล้ว ระบบรักษาความปลอดภัยแบบอิเล็กทรอนิกส์ทำงานประสานร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อช่วยบรรเทาความกดดันของงาน เมื่องบประมาณ

มีจำนวนจำกัด การเลือกใช้ ผสมผสานระหว่างหุ่นยนต์ และ มนุษย์ให้เหมาะกับความต้องการของคุณจึงดีที่สุดเสมอ

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการรักษาความปลอดภัยแบบอิเล็กโทรนิคจากการ์ดฟอร์ซประเทศไทย

จากปัจจัยที่ให้ความสำคัญกับ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยน้อยลง และเปิดใจรับระบบกล้องวงจรปิด และระบบอื่นๆมากขึ้น

สุดท้ายนี้ ระบบทำให้คุณสามารถมีความสุขกับคุณภาพที่สูงขึ้น การป้องกันที่ชาญฉลาดขึ้น ในขณะที่ช่วยลดต้นทุนในระยะยาว

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ กระบวนการรักษาความปลอดภัยแบบ

อิเล็กโทรนิคจากการ์ดฟอร์ซประเทศไทย, คลิกที่นี่

 

ด้านบนของเพจ