บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

Guardforce Security Solution สุดยอดเทคโนโลยีAI ในบริการรักษาความปลอดภัย

บริการรักษาความปลอดภัย ด้วยสุดยอดเทคโนโลยี “AI” ผสานศักยภาพควบคู่กับ “เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย” เพื่อยกระดับการ
บริการ ให้การดูแลความปลอดภัยของลูกค้าทั่วถึงและแม่นยำยิ่งกว่าเดิม..

ในที่สุดโอกาสและความหวังก็กลับมาเมื่อรัฐบาลได้ประกาศเปิดประเทศ หลังจากที่ประเทศไทยของเราได้สลับวนเวียนคลายล็อก-ล็อกดาวน์อยู่หลายครั้ง และถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ในตอนนี้อาจจะไม่ได้หายไป แต่ก็ดูเหมือนว่าสถานการณ์ภายในประเทศจะเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆจำนวนผู้ติดเชื้อจากหลักหมื่นก็กลับเข้าสู่หลักพัน ทั้งการปรับมาตรการการป้องกันที่เข้มงวดขึ้น พร้อมกับประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ก็ได้รับวัคซีนครบ 2 โดส ซึ่งวัคซีนนี้ก็สามารถช่วยลดความรุนแรงของอาการโควิด-19 ให้เบาลงได้ ทั้งยังทำให้ตัวเลขอัตราการป่วยและการเสียชีวิตของคนไทยลดลง

เนื่องด้วยสถานการณ์ที่อาจยังไม่กลับมาเป็นปกติ 100 % ประกอบกับการเปิดประเทศที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศเข้ามานอกจากมาตรการคัดกรองของรัฐแล้ว ที่ยังต้องมีความเข้มข้นขึ้น ก็คือ ตัวของเราเองก็ต้องดูแลตัวเองให้ดียิ่งขึ้น การ์ดห้ามตก ทุกอย่างที่เคยปฏิบัติ สิ่งที่ได้ให้ความร่วมมือมาก่อนหน้านี้ ก็ยังคงต้องทำต่อไปและทำให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง หรือการ ล้างมือและทำความสะอาดสิ่งของรอบตัวต่าง ๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์อยู่เสมอ

การบริการรักษาความปลอดภัยจึงจำเป็นต้องปรับตัวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการยกระดับการบริการให้มีความหลากหลาย การ์ดฟอร์ซจึงได้มี การพัฒนาการทำงานร่วมกัน ระหว่าง AI และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อให้การบริการเข้าถึงลูกค้าทุกคน และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น สามารถดูแลความปลอดภัยของลูกค้าได้ทั้งทางร่างกายและทรัพย์สิน

มาทำความรู้จักศักยภาพ “ระบบ AI” กับ “เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย” ในการบริการรักษาความปลอดภัย

ระบบ AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ซึ่งกล่าวได้ว่า AI คือ ปัญญาประดิษฐ์ เป็นโปรแกรมที่ถูกเขียนสร้างขึ้น ให้มีระดับความสามารถใกล้เคียงกับมนุษย์ หรือเลียนแบบพฤติกรรมของมนุษย์ เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยสามารถแก้ปัญหาซับซ้อนเกินกว่าที่มนุษย์จะสามารถรับมือได้ โดยเฉพาะความสามารถในการคิดเอง หรือทำเอง โปรแกรมจะพัฒนาให้มีความฉลาด มีความสามารถในการคิด วิเคราะห์ วางแผน และตัดสินใจ

อาจกล่าวได้ว่า ระบบ AI เป็นเทคโนโลยีที่อาจจะมาเปลี่ยนแปลงโลกของการทำงานหรืออุตสาหกรรมต่าง ๆ ในอนาคต เพราะว่าในปัจจุบันเริ่มเห็นเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า AI เข้ามามีบทบาทที่สำคัญในหลายๆ ด้าน และหลายอุตสาหกรรมก็เริ่มใช้ AI ในการประกอบธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นใช้ในด้านความปลอดภัย การตรวจจับใบหน้าของบุคคล เพื่อเก็บเป็นหลักฐานข้อมูล ทางข้อมูลราชการ ข้อมูลพนักงาน หรือแม้กระทั่งการตรวจจับ บันทึกข้อมูลบุคคลอันตราย

ในปัจจุบันระบบ AI มีความสำคัญต่อบริการรักษาความปลอดภัย ทั้งในแง่ของความแม่นยำ ความเชี่ยวชาญ ความฉลาดในการทำงานหลายๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกัน รวมถึงช่วยลดแรงงานคน ช่วยลดหน้าที่พนักงานรักษาความปลอดภัย และลดค่าใช้จ่ายในกรณีจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พร้อมกับป้องกันความผิดพลาดที่มาจาก Human Error หรือความผิดพลาดที่เกิดจากคน ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ทั้งในแบบที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจดังนั้นการนำระบบ AI มาช่วยในการบริการ จึงถือเป็นการพัฒนาการบริการรักษาความปลอดภัยให้ดี มีคุณภาพและสะดวกต่อลูกค้ามากยิ่งขึ้น

“ระบบ AI” ในบริการรักษาความปลอดภัย ของ Guardforce ช่วงสถานการณ์ Covid-19

Guardforce Security บริษัทรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสากล เป็นบริษัทรักษาความปลอดภัย Top 10 เรามีทีมเทคโนโลยีAI และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพรีเมียม ดูแลความปลอดภัยให้กับลูกค้าอย่างครบวงจร ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงครอบคลุมไปทุกช่วงเวลา ทุกสถานที่ เพื่อรองรับสำหรับการเปิดประเทศครั้งนี้ เราพร้อมจะสร้างความสบายใจให้กับลูกค้าทุกคน เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเข้ามาใช้บริการในอาคารสถานที่ต่าง ๆ ที่พวกเราดูแล และเพื่อความปลอดภัยทางสุขภาพของลูกค้า ด้วยนวัตกรรม AI คุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น...

Fever Screening Thermal Solutions

Guardforce Fever Scan+

Guardforce Fever Scan+ | Guardforce Thailand

สุดยอดฟีเจอร์ในการวัดอุณหภูมิ คัดกรองผู้คน พร้อมมี CCTV LIVE จับภาพเคลื่อนไหวได้อย่างเรียลไทม์ เครื่องจะทำการวัดอุณหภูมิจากหน้าผาก ไม่ใช่แค่ที่ลำตัว จึงมั่นใจได้ถึงความแม่นยำ โดยจะมีเสียงสัญญาณเตือนดังขึ้นทันที หากพบใครที่อุณหภูมิเกินที่กำหนดไว้ จะถูกกันไม่ให้เข้าพื้นที่และระบบจะแจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบอีกครั้ง

ปัจจุบันได้มีการใช้เครื่องนี้ในตึกใหญ่ ๆ ที่มีผู้คนเข้า-ออก จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นตึก Empire Tower หรือตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป และเหมาะอย่างยิ่งที่จะติดตั้งในการรักษาความปลอดภัยโรงงาน เพราะเครื่องนี้สามารถคัดกรองผู้คนได้ถึง 30 คน ในเวลาเดียวกัน จึงเหมาะกับการติดตั้งในสถานที่ ที่มีคนจำนวนมาก

Smart Metal Detector Solution

smart metal detector | Guardforce Thailandเครื่องจับโลหะสุดสมาร์ต ที่สามารถคัดกรองอุณหภูมิร่างกายได้ด้วย โดยจะมีการแจ้งเตือนทันที เมื่อตรวจพบอุณหภูมิความร้อนผิดปกติพร้อมกับความสามารถในการตรวจจับโลหะที่แม่นยำได้ถึง 18 โซน เหมาะกับการติดตั้งใช้งานด้านการรักษาความปลอดภัยสนามบินในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เช่นนี้

Disinfection Solution

เครื่องฆ่าเชื้อโรคทรงพลัง ที่สามารถยับยั้งแบคทีเรียและไวรัส ได้ด้วยแสงอัลตราไวโอเลตที่ปล่อยออกมาด้วยความยาวคลื่น 222 นาโนเมตรแม้ปกติรังสีอัลตราไวโอเลตจะมีความยาวคลื่น 254 นาโนเมตรที่ใช้กันทั่วไปนั้น DNA ดูดซึมได้ง่าย แต่ก็ส่งผลกระทบในทางลบต่อเซลล์ของมนุษย์ แต่ความยาวคลื่น 222 นาโนเมตร นอกจากจะสามารถทำลายเชื้อได้ดีและยังปลอดภัยต่อเซลล์ผิวหนังของมนุษย์อีกด้วย

DISINFECTION SOLUTION | Guardforce Thailand

Robotics Solution

T1 – Temperature Measurement Robot

หุ่นยนต์ต้อนรับสามารถทำงานได้ครบ จบในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะช่วยสแกนใบหน้าวัดอุณหภูมิผู้คนที่เดินทางเข้ามายังสถานที่ บันทึกใบหน้าและข้อมูล และมีระบบแบล็กลิสต์หรือระบบป้องกันบุคคลต้องห้าม พร้อมกับบันทึกวิดีโอได้เหมาะกับร้านค้า ร้านอาหาร และบริษัทต่าง ๆ ที่ต้องการบันทึกข้อมูลพนักงานในเวลาเข้า-ออกงาน สามารถวัดทั้งอุณหภูมิพนักงาน และยังบันทึกเวลาเข้า-ออกงานได้ในเวลาเดียวกัน โดยปัจจุบันมีการติดตั้งเครื่องนี้ในหลายพื้นที่ ทั้งร้านอาหาร ตามตึกใหญ่ต่าง ๆ และตามบริษัทขนาดใหญ่ทั่วไป

T1 – Temperature Measurement Robot | Guardforce Thailand

Robotics Solution: CloudMinds

CloudMinds | Guardforce Thailandหุ่นยนต์ลาดตระเวน สารพัดประโยชน์ หากไปสถานที่ใดแล้วมีคำถาม เจ้าหุ่นยนต์เครื่องนี้ก็สามารถตอบได้ทันที ตามข้อมูลที่เราป้อนไว้อำนวยความสะดวกให้กับผู้คนที่เดินทางเข้ามายังสถานที่ มีระบบการนำทางด้วยตนเอง พร้อมการวางตำแหน่งแบบเรียลไทม์ พร้อมกับสามารถใส่โฆษณาได้บนหน้าจอ สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้ด้วยตัวเอง และมีการชาร์จอัตโนมัติ พร้อมตรวจจับและแจ้งเตือนควัน ไฟไหม้ ก๊าซ PM 2.5 อุณหภูมิความร้อน และความชื้น
ทั้งยังมีระบบการจดจำใบหน้า และสามารถคัดกรองอุณหภูมิร่างกายมนุษย์ สามารถถ่ายภาพได้อัตโนมัติและระบุตำแหน่งเป้าหมายเมื่อพบผู้มีอาการป่วย ซึ่งจะมีการส่งสัญญาณเตือน ไปยังเจ้าหน้าที่ เพื่อให้มาตรวจสอบอีกครั้ง จึงเหมาะในการรักษาความปลอดภัยสำหรับโรงพยาบาล เมื่อมีผู้สูงอายุ หรือคนป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือตามตึกและตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ที่มีผู้คนเข้า-ออก จำนวนมาก

Robotics Solution: Cruzr

หุ่นยนต์อัจฉริยะ ที่สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยฟังก์ชันการจดจำใบหน้าและอารมณ์ที่มีความไวสูง นำเสนอวิธีการโต้ตอบกับลูกค้าในรูปแบบต่างๆ เช่น การมองเห็น เสียง ข้อความ การกระทำ เพื่อประสบการณ์ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือการประชุมทางวิดีโอที่ช่วยให้ทีมสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น สามารถช่วยเหลือลูกค้าตั้งแต่เริ่มต้นการเดินทาง ทั้งยังช่วยให้สามารถระบุตำแหน่งและทำแผนที่สภาพแวดล้อม เพื่อแนะนำลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มีฟังก์ชันการวิเคราะห์ข้อมูล เป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับบริษัทที่ต้องการรวบรวม จัดเก็บ และวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า มีการจัดการหลายภาษา (ฝรั่งเศส เยอรมัน อังกฤษ) การเชื่อมต่อโลก Internet of Things (การชำระเงิน การระบุตัวตน ) บริการสื่อสารภายนอก (ส่ง SMS และอีเมลปฏิทิน) การเชื่อมต่อกับบริการของบุคคลที่สาม (เพื่อให้ข้อมูลส่วนบุคคลแก่ผู้ใช้ปลายทาง) การเก็บรวบรวมข้อมูลตามเวลาจริง (ได้จากการโต้ตอบกับหุ่นยนต์) จึงถือว่าเป็นหุ่นยนต์ที่เหมาะกับการรักษาความปลอดภัยงานอีเว้นท์อย่างมาก

ด้วยศักยภาพของ “ระบบ AI” ที่มีความแม่นยำและมีความชาญฉลาด ผสานกับความสามารถของ “เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย” ของ Guardforce ที่มีประสบการณ์ในการทำงานสูง โดยมีระบบ AI เป็นส่วนคัดกรอง บันทึกข้อมูล และจัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ และมี คน ซึ่งคือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่จะคอยตรวจสอบดูแล เป็นผู้อยู่เบื้องหลังทำหน้าที่จัดการปัญหา ในกรณีที่ AI ค้นพบปัญหา เพื่อให้การบริการไร้ความผิดพลาดและมีคุณภาพยิ่งขึ้น

ให้คุณปลอดภัย สบายใจหายห่วงกับช่วงสถานการณ์โควิด-19 เช่นนี้ เราพร้อมดูแลคุณและสถานที่ของคุณให้ปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกคนที่เดินทางเข้ามายังสถานที่ เรามีการพัฒนาวิธีแก้ปัญหาด้านบริการรักษาความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ สร้างความหลากหลายของขอบเขตการบริการของเราให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงทางสภาพแวดล้อมของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ด้านบนของเพจ