บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

การลาดตระเวนที่ขับเคลื่อนด้วย ระบบปัญญาประดิษฐ์ และ อนาคตของการรักษาความปลอดภัย

 การลาดตระเวนที่ขับเคลื่อนด้วย ระบบปัญญาประดิษฐ์ และ อนาคตของการรักษาความปลอดภัย | Guardforce Thailandธุรกิจการรักษาความปลอดภัยทั่วไปในปัจจุบันยังคงต้องพึ่งพาการรักษาความปลอดภัยโดยเจ้าหน้าที่เป็นบริการหลัก อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริงแล้ว มีข้อจำกัดหลายประการเกี่ยวกับงานที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เป็นมนุษย์สามารถทำได้ และการบริการของพวกเขาก็ไม่สามารถสมบูรณ์แบบได้อย่างแน่นอน การที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะเฝ้าติดตามทุกซอกทุกมุมของไซต์แบบเรียลไทม์นั้นไม่สามารถทำได้หากไม่พึ่งพาเทคโนโลยีบางประเภท

การที่จะให้การรักษาความปลอดภัยครอบคลุมทั้งหมดด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เป็นมนุษย์เพียงอย่างเดียวนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมาก และยังท้าทายกับการขาดแคลนกำลังคนในอุตสาหกรรมนี้ด้วย โดยทั่วไปแล้ว การรักษาความปลอดภัยโดยเจ้าหน้าที่จะทำงานร่วมกับระบบต่างๆ เช่น กล้องวงจรปิด เพื่อช่วยให้การรักษาความปลอดภัยครอบคลุมมากขึ้น แต่การรักษาความปลอดภัยนั้นต้องอาศัยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการติดตาม ดังนั้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องผสานรวม ระบบปัญญาประดิษฐ์ เข้ากับวิธีการรักษาความปลอดภัยแบบดั้งเดิมเพื่อให้แน่ใจว่าการรักษาความปลอดภัยครอบคลุมทั้งหมด ในบล็อกนี้ เราจะมาดูการลาดตระเวนที่ขับเคลื่อนด้วย ระบบปัญญาประดิษฐ์

อนาคตของการรักษาความปลอดภัย

บทบาทของ ระบบปัญญาประดิษฐ์ ด้านความปลอดภัย

ปัจจุบันมีการนำเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้ในด้านความปลอดภัยมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง     การจดจำใบหน้า และ การวิเคราะห์วิดีโอ

การใช้เทคโนโลยีใหม่เหล่านี้จะช่วยให้สามารถตรวจสอบไซต์แบบเรียลไทม์โดยอัตโนมัติ วิเคราะห์เชิงคาดการณ์ รวบรวมข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเวลาตอบสนองที่เร็วขึ้น

บทบาทของ ระบบปัญญาประดิษฐ์ ในการปรับปรุงการลาดตระเวนแบบมีมนุษย์ประจำแบบดั้งเดิม

แม้ว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ทำหน้าที่ลาดตระเวนจะมีที่ทางเสมอ แต่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีประโยชน์อย่างยิ่งในการทำให้การลาดตระเวนมีประสิทธิภาพมากขึ้นและลดความจำเป็นในการใช้กำลังคนจำนวนมากลงได้ด้วยการทำให้กระบวนการทำงานประจำวันเป็นแบบอัตโนมัติ ปัญญาประดิษฐ์ที่ผสานเข้ากับระบบกล้องวงจรปิด ร่วมกับการจดจำใบหน้าและการวิเคราะห์วิดีโอ สามารถวิเคราะห์รูปแบบและตรวจจับความผิดปกติที่เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนอาจมองข้ามไปได้ การลาดตระเวนที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ทำให้ตรวจจับและตอบสนองได้เร็วขึ้น

ครั้งรวมทั้งยังช่วยประหยัดต้นทุนด้านกำลังคนอีกด้วย

การฝึกอบรม และ การปรับตัว

การใช้เครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย ปัญญาประดิษฐ์เพื่อเสริมความปลอดภัยและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่จะมีประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อมีการฝึกอบรมและการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องเพียงพอเกี่ยวกับการทำงานของ  ปัญญาประดิษฐ์สำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดังนั้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้าจะต้องเลือกบริษัทรักษาความปลอดภัยที่ให้การฝึกอบรมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเพียงพอเกี่ยวกับเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย ปัญญาประดิษฐ์ ที่พวกเขาใช้

ปัญญาประดิษฐ์ ถูกนำมาใช้ในด้านความปลอดภัยในปัจจุบันอย่างไร

ปัญญาประดิษฐ์ มีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ ในโซลูชั่นด้านความปลอดภัยทั่วโลก เนื่องจากผู้คนเริ่มมองเห็นประโยชน์อันยอดเยี่ยมของระบบ

ด้านล่างนี้คือตัวอย่างนวัตกรรมบางส่วนของโซลูชันด้านความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วย ปัญญาประดิษฐ์ ที่ใช้ในปัจจุบัน

ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยหุ่นยนต์

Guardforce Thailand Robot

บริษัทที่ให้บริการด้านรักษาความปลอดภัย เช่น

Guardforce Thailand นำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยด้วยหุ่นยนต์หลากหลายประเภทเพื่อเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้า หุ่นยนต์อัตโนมัติที่ทำงานได้หลากหลายเหล่านี้ใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าของ ปัญญาประดิษฐ์, IoT และเทคโนโลยีนำทางอัตโนมัติ หุ่นยนต์เหล่านี้ถูกใช้ในสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงเป็นทูตบริการลูกค้าและแม้แต่เครื่องพ่นควัน แต่ในฐานะหุ่นยนต์ลาดตระเวน หุ่นยนต์เหล่านี้ถือเป็นส่วนเสริมอันล้ำค่าสำหรับโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยของลูกค้าในการลาดตระเวนอัตโนมัติทั้งกลางวันและกลางคืน และในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือสภาพแวดล้อมที่อาจเป็นอันตราย

การผสมผสาน ปัญญาประดิษฐ์ การวิเคราะห์วิดีโอ และการจดจำใบหน้าเข้ากับกล้องวงจรปิดที่มีอยู่

กล้องวงจรปิดมาตรฐานนั้นมีประโยชน์ในการป้องกัน แต่เมื่อใช้ร่วมกับ  ปัญญาประดิษฐ์ ที่ทันสมัย ​​การวิเคราะห์วิดีโอ และเทคโนโลยีการจดจำใบหน้า ก็จะกลายเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ทำงานอัตโนมัติด้วยตัวเอง สามารถระบุหรือคาดการณ์เหตุการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ให้ตอบสนองทันที การผสมผสานอันทรงพลังนี้สามารถใช้สำหรับการเฝ้าระวัง การติดตามวัตถุขั้นสูง การควบคุมการเข้าถึง การอยู่นิ่งและเดินเตร่ บุคคล การเข้าคิว

การวิเคราะห์การจัดการและข้อมูลประชากร และอื่นๆ อีกมากมาย

ระบบการจัดการที่จอดรถอัจฉริยะ

Smart Car Parking

ที่จอดรถอัจฉริยะเป็นโซลูชั่น การจัดการที่จอดรถอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย ปัญญาประดิษฐ์ ที่มีระบบจดจำป้ายทะเบียนรถและเซ็นเซอร์ IoT ที่ผสานรวมกับส่วนประกอบต่างๆ เช่น กล้องวงจรปิด ไม้กั้นประตู ป้ายจอดรถ และตู้จำหน่ายสินค้า ผลลัพธ์คือประสบการณ์ของลูกค้าที่ได้รับการปรับปรุง ความปลอดภัย และลดความจำเป็นในการใช้กำลังคนซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง (และประหยัด)

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วย ปัญญาประดิษฐ์ ของ Guardforce Thailand

มนุษย์ยังคงเป็นปัจจัยส่วนสำคัญของโซลูชั่นด้านความปลอดภัย แต่ด้วยการใช้พลังของ ปัญญาประดิษฐ์ จะสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพ และประสิทธิผลได้อย่างมาก รวมถึงยังประหยัดค่าใช้จ่ายด้านกำลังคนได้อีกด้วย

ปัญญาประดิษฐ์ จึงถือเป็นอนาคตของการรักษาความปลอดภัยอย่างไม่ต้องสงสัย

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วย ปัญญาประดิษฐ์ ของ Guardforce Thailand คลิกที่นี่

 

ด้านบนของเพจ